Tuesday, July 10, 2018

TP.HCM có còn là lựa chọn cho thuê tốt nhất ?

TP.HCM có còn là lựa chọn cho thuê tốt nhất ?

Hiện nay tại TP.HCM, có quá nhiều dự án căn hộ đã và đang mở bán, với số lượng căn hộ tung ra thị trường nhiều như vậy thì có phải đã đến lúc thị trường đã bão hoà? Vậy có nên tiếp tục đầu tư căn hộ trong thời điểm này hay chuyển hướng nên đầu tư đất nền vùng ven? Và nếu đầu tư thì nên đầu tư vào dự án nào thì tốt?

Đây hẳn là băn khoăn của rất nhiều khách hàng hiện nay khi chọn mua để ở cũng như đầu tư. Mặc dù hiện nay lượng cung căn hộ tại TP.HCM rất lớn nhưng tại sao nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn thiếu? Là do đa số với mức thu nhập thấp/ trung bình như hiện nay thì chỉ quan tâm đến những dự án có mức giá thấp/ trung bình. Vì vậy, xu hướng thị trường hiện nay là những dòng căn hộ giá rẻ/ trung bình + vị trí gần trung tâm + có ngân hàng hỗ trợ + chủ đầu tư uy tín,… thì vẫn hấp thụ cực tốt.

Báo cáo về thị trường căn hộ những tháng đầu năm 2018 do CBRE Việt Nam công bố cũng đề cập đến sự khởi đầu chậm chạp và trầm lắng của thị trường căn hộ tại TP HCM. Theo dữ liệu của đơn vị này, số lượng căn hộ bán được tại Sài Gòn trong 3 tháng đầu năm nay đã sụt giảm 40% so với quý trước và rớt 25% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc CBRE Việt Nam nhận định, biểu hiện của thị trường TP.HCM cho thấy giai đoạn phục hồi đã trôi qua và tiếp chuyển mạnh mẽ sang chu kỳ phát triển nhanh tích cực. Tuy nhiên, dấu hiệu sụt giảm đã bắt đầu xuất hiện. Do đó, thị trường được dành thêm nhiều cảnh báo thận trọng trong thời gian sắp tới.

Trái lại với hiện trạng bão hòa tại thị trường TPHCM, giao dịch BĐS tại Bình Dương đang ghi nhận sự sôi động sau thời gian dài yên ắng kéo theo giá bán cũng tăng trở lại. Đầu năm, thị trường bất động sản Bình Dương trở nên nhộn nhịp khi nhiều doanh nghiệp tung dự án mới đáp ứng nhu cầu đầu tư đang tăng trở lại. Theo thống kê, trong quý IV/2017, Bình Dương có thêm gần 1.500 sản phẩm căn hộ, đất nền thuộc 10 dự án được chào bán trên thị trường.

Giao dịch tăng nhiệt kéo theo giá bất động sản cũng nhích lên so với đầu năm. Xu hướng tăng giá bất động sản tại Bình Dương đã nhen nhóm từ thời điểm giữa năm 2017 tuy nhiên cuối năm, thông tin kết nối tuyến Metro Tp.HCM – Dĩ An – Biên Hòa kết hợp với việc nhiều dự án lớn chuẩn bị triển khai khiến giá giao dịch biến động mạnh.

Theo khảo sát, với mật độ chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương lên đến 45.000 người đã khiến nhu cầu thuê căn hộ tại địa bàn này ngày càng lớn. Giá căn hộ cho thuê tại Bình Dương cao hơn TP HCM do lượng cung không đủ cầu, đẩy giá thuê lên mức cao. Thị trường căn hộ tại Bình Dương có mức thuê bình quân từ 500 USD đến 3.000 USD cho các căn một phòng ngủ 40m2 đến các căn 2- 3 phòng ngủ.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất Bình Dương khu căn hộ cao cấp The Canary Heights do tập đoàn GuocoLand Singapore đầu tư là dự án được phát triển nhằm đón đầu xu hướng nhà ở tân tiến và phong cách sống đương đại. Với vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt, cơ sở vật chất vượt trội, hệ thống an ninh chặt chẽ, Dự án The Canary Heights mang đến định nghĩa mới về phong cách sống tiện nghi hiện đại mà vẫn đầy bình yên. The Canary là khu phức hợp lớn nhất và hiện đại bậc nhất Việt Nam với gần 1.200 căn hộ cao cấp theo đúng chuẩn Singapore tại thành phố mới Bình Dương có tổng diện tích hơn 28ha, trong đó diện tích xây dựng 17,5ha.

Do đó, đối với những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một chốn để an cư lập nghiệp, Căn hộ The Canary Heights sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. The Canary Heights hiện là dự án có một không hai nên đang được rất nhiều khách hàng cũng như các nhà đầu tư chào đón.

Từ những tín hiệu sáng sủa trong những tháng đầu năm 2018 sẽ tiếp đà cho thị trường bất động sản Bình Dương nhanh chóng trở lại cuộc đua, nhất là khi thị trường này đã và đang có dấu hiệu hồi sinh sau thời gian dài ngủ yên.

Bài viết TP.HCM có còn là lựa chọn cho thuê tốt nhất ? được trích dẫn từ website NHÀ ĐẤT KHU ĐÔNG.


Xem bài viết trên Nhà đất khu Đông: TP.HCM có còn là lựa chọn cho thuê tốt nhất ?
via Nhà Đất Khu Đông

No comments:

Post a Comment